Cách kiểm tra rò rỉ màng lọc hepa của FFU

Kho template blogspot đẹp

  FFU và màng lọc HEPA là các thiết bị quan trọng thường thấy trong hệ thống lọc khí phòng sạch. Tác dụng chính của FFU là cải thiện mức độ ...


 

FFU và màng lọc HEPA là các thiết bị quan trọng thường thấy trong hệ thống lọc khí phòng sạch. Tác dụng chính của FFU là cải thiện mức độ sạch, giảm tiếng ồn, giảm rung chấn trong phòng sạch. Do đó nó làm giảm đáng kể chi phí bảo trì, là sản phẩm cực kỳ phù hợp cho môi trường phòng sạch.

Để hiểu rõ bộ lọc hiệu suất cao HEPA sử dụng đồng bộ với FFU phát hiện rò rỉ như thế nào? Chúng ta phải tìm hiểu FFU là gì, màng lọc HEPA là gì

Hướng dẫn phát hiện rò rỉ cho bộ lọc HEPA dùng cho FFU

Quy trình kiểm tra rò rỉ của bộ lọc hiệu suất cao thường là giải phóng các vi hạt và kiểm tra nồng độ, quét bộ lọc Hepa và khung viền để phát hiện rò rỉ. Thay thế hoặc sửa chữa sau đó kiểm tra lại. Quy trình cụ thể như sau:

  • Ghi lại số lượng và mã hiệu bộ lọc Hepa lên bản vẽ thiết kế
  • Đảm bảo hệ thống điều hòa không khí hoạt động bình thường. Tiến hành kiểm tra tốc độ gió, lưu lượng gió. Chúng ta phải điều chỉnh nó về trạng thái cân bằng.
  • Sử dụng máy tạo aerosol để giải phóng các hạt thách thức ở thượng nguồn và đưa PAO vào lưới lọc thượng nguồn. Nồng độ vi hạt tương đương khoảng 10-20 microgam PAO trong một lít không khí. Càng nhiều vi hạt thì càng dễ phát hiện rò rỉ, nhưng không vượt quá 50 microgam vì chênh lệch ít, còn nếu dưới 10 microgam thì khó sử dụng. Nồng độ vi hạt được tính toán gần đúng với lưu lượng gió. Sau đó được xác nhận bằng máy quang kế aerosol.
  • Sau khi xác định nồng độ của các vi hạt thượng dòng, có thể quét trên bề mặt lưới lọc để tìm rò rỉ. Nếu cần thiết có thể sử dụng tấm che bằng nhựa xung quanh lưới lọc để đảm bảo kết quả chính xác.
  • Quét trên bề mặt bộ lọc hiệu suất cao, đường quét có thể kiểm tra di chuyển từ bên ngoài vào trong hoặc dọc theo chu vi.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
https://luoiinoxime.com chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới inox, lưới thép, dây thép, bông lọc bụi, vải lọc chất lỏng, sản phẩm lọc CN